Chúng tôi đã thấy các ứng dụng khác nhau của IoT nhưng những gì về việc thêm cảm ứng vào nó. Trong dự án này , chúng tôi sẽ thêm các nút cảm ứng đơn giản vào mô-đun Wi-Fi ESP-32. ESP-32 là một mô-đun tuyệt vời để thiết kế các ứng dụng IoT và thêm cảm ứng vào nó sẽ giúp nó trở nên thông minh hơn. Nói về ESP-32, nó là một bộ điều khiển vi mô được Espressif thiết kế chủ yếu cho các ứng dụng IoT. Nó rất tiện dụng mà ngay cả một người mới có thể sử dụng nó. ESP-32 chứa Wi-Fi, Bluetooth, Inbuilt Touch cảm biến chân đầu vào, cảm biến nhiệt độ và hội trường trên tàu giúp nó phù hợp với IoT và Smart home.
Quảng cáo
Hãy tìm hiểu thêm về Touch. Trong ESP-32, có tổng số 10 chân Đầu ra đầu vào mục đích chung (GPIO). Một hệ thống cảm biến cảm ứng được xây dựng trên đế mang các điện cực và các kết nối có liên quan dưới một bề mặt phẳng bảo vệ. Khi người dùng chạm vào bề mặt, biến thể điện dung được kích hoạt và tín hiệu nhị phân được tạo để cho biết liệu cảm ứng có hợp lệ hay không.
ESP32 có thể cung cấp tới 10 miếng cảm ứng điện dung / GPIO. Các miếng đệm cảm biến có thể được sắp xếp theo các kết hợp khác nhau (ví dụ: ma trận, thanh trượt) để có thể phát hiện ra một khu vực lớn hơn hoặc nhiều điểm hơn. Quá trình cảm biến touchpad nằm dưới sự kiểm soát của máy trạng thái hữu hạn được triển khai bằng phần cứng (FSM) được khởi xướng bởi phần mềm hoặc bộ hẹn giờ phần cứng chuyên dụng. Chúng ta sẽ học cách xử lý các chân cảm ứng này và cố gắng tạo ra một ứng dụng IoT xung quanh nó. Chúng tôi cũng sẽ tích hợp điều khiển Wi-Fi cho nó.
Tài liệu để bắt đầu với IoT và Touch Dựa Home Automatic
Sau đây là danh sách các thành phần được sử dụng cho hệ thống tự động hóa nhà dựa trên Touch:
1. ESP32 NodeMCU (Kiểm tra bảng dữ liệu từ Internet, nếu bạn đang sử dụng một phiên bản khác.)
2. Cáp USB Type C để lập trình ESP32 từ máy tính xách tay hoặc PC, hầu hết các điện thoại Android đều sử dụng loại cáp này.
3. Đèn LED với điện trở (1K) - Để kiểm tra cảm ứng
4. Breadboard - Để đặt các thành phần
5. Bất kỳ tấm kim loại để cảm nhận cảm ứng. Bạn thậm chí có thể sử dụng lá nhôm bằng cách kết nối một dây với nó.
Các bước để thiết lập phần mềm:
(Bỏ qua bước này nếu bạn đã thiết lập bảng ESP trong Arduino IDE
Đây là mã cho ESP32: chúng tôi cần Môi trường phát triển tích hợp và chúng tôi sẽ sử dụng phần mềm Arduino IDE. Arduino IDE là một ứng dụng đa nền tảng. Nó được viết bằng Java và được mã hóa bằng C / C ++ với một số quy tắc đặc biệt. Để tải về Arduino IDE mới nhất từ đây.
Arduino IDE không chứa sự hỗ trợ của gia đình ESP32 vì vậy để cài đặt Bảng ESP-32 trong Arduino IDE, bạn có thể tham khảo tại đây.
Mã cho hệ thống tự động hóa nhà dựa trên cảm ứng
Tải xuống Mã từ liên kết bên dưới và Mở nó trong Arduino IDE.
Hãy hiểu mã.
Trước khi tải lên, bạn cần thực hiện một số thay đổi trong mã.
Thư viện chứa tất cả các chức năng Wi-Fi được sử dụng trong mã.
Bạn phải thay thế thông tin đăng nhập Wi-Fi của mình tại đây trong dấu ngoặc kép.
const char * ssid = Nhật ký xxxx;
const char * password = Nhật ký xxxx;
const char * password = Nhật ký xxxx;
và tuyên bố toàn cầu ở đây.
Trong Cài đặt Void () tại đây
Chúng tôi sẽ đặt Tốc độ Baud ở mức 115200 (tốc độ mặc định), đặt đầu ra và khởi tạo Wi-Fi để chỉ kết nối với nó. Tất cả mã chúng tôi đang đặt trong Void Setup () chỉ chạy một lần sau mỗi lần đặt lại.
Trong vòng lặp void (), chúng tôi đặt mã chính cần chạy liên tục.
Chúng ta có thể đọc trực tiếp các GPIO cảm ứng bằng chức năng touchRead (). Chúng ta có thể lưu nó vào bất kỳ biến nào và ở đây chúng ta đã lưu nó trong biến s1.
Mục đích của chúng tôi là điều khiển LED bằng cả Touch và Wi-Fi và do đó chúng tôi sẽ hợp nhất các chức năng trong vòng Void (). Một trang HTML được tạo bằng cách sử dụng tập lệnh HTML trong mã ở đây.
Bạn thậm chí có thể thay đổi điều này theo ứng dụng của bạn. Bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này trong trình duyệt web của bạn.
Tải mã này lên ESP-32 và nhớ chọn Mô-đun DE-32 DEV và Cổng COM từ menu Công cụ trước khi tải mã lên bảng.
Kết nối:
Chỉ có một Đầu vào (Tấm cảm ứng) và một Đầu ra (LED) trong mạch.
Pin ESP-32 Pin 5 -> Điện trở
Chân ESP-32 4 -> Tấm cảm ứng (bất kỳ lá nhôm hoặc miếng kim loại nào cũng hoạt động)
Điện trở -> LED + ve
Điện trở -> LED + ve
LED -ve -> Mặt đất
Bây giờ, hãy cấp nguồn cho ESP-32 bằng USB hoặc nguồn cung cấp 5Volts và để phép thuật xảy ra
Tải lên mã và tăng sức mạnh cho mọi thứ.
Tải lên mã và tăng sức mạnh cho mọi thứ.
Kết nối máy chủ Web
Sau khi tải lên mã, đi đến Công cụ mở> Màn hình nối tiếp. ESP32 sẽ cố gắng kết nối với Wi-Fi và hiển thị địa chỉ IP của nó trên màn hình nối tiếp Arduino.
Đảm bảo rằng bộ định tuyến Wi-Fi được kết nối đã mở. Nhấn địa chỉ IP này trong trình duyệt của thiết bị được kết nối với cùng một Wi-Fi.
Url: http: //192.168.xx.xx (IP của bạn được hiển thị trong màn hình nối tiếp Arduino)
Bạn sẽ có thể thấy trang Web HTML được đề cập trong mã. Bây giờ, bạn có thể kết nối và kiểm tra mọi thứ.
Hơn nữa, bạn cũng có thể kết nối một rơle thay vì đèn LED. Hãy thử điều này và có cảm giác thú vị.
Hệ thống tự động hóa IoT và Touch Dựa tại nhà cá nhân của bạn hiện đã sẵn sàng và có thể được sử dụng để sử dụng tiếp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét